
విద్యార్థులలో శాస్త్రీయ ఆలోచన, సృజనాత్మకతను పెంపొందించే లక్ష్యంతో నిర్వహించే విద్యా ప్రదర్శన, ప్రదర్శనశాల,
ఎమ్మెల్యే పట్లోళ్ల సంజీవరెడ్డి,సబ్ కలెక్టర్ ఉమా హారతి, డిఇఓ వెంకటేశ్వర్లు,
జనం న్యూస్,నవంబర్ 20,కంగ్టి,
సంగారెడ్డి జిల్లా నారాయణఖేడ్ నియోజకవర్గంలోని ఇ తక్షిల పాఠశాలలో జిల్లా స్థాయి సైన్స్ ఫెయిర్ కార్యక్రమాన్ని ఘనంగా నిర్వహించారు.ఈ కార్యక్రమానికి జిల్లాలోని ఆయా పాఠశాలల విద్యార్థులు పాల్గొని తమలోని నైపుణ్యాన్ని సుజనాత్మకతను ప్రదర్శించారు. విద్యార్థులు విద్య నైపుణ్యత ప్రదర్శన, సాంస్కృతిక కార్యక్రమాలతో మంత్రముగ్ధులను చేశారు.ఈ కార్యక్రమాన్నికి ఎమ్మెల్యే వట్లల్ల సంజీవరెడ్డి,సబ్ కలెక్టర్ ఉమా హారతి,డీఈవో వెంకటేశ్వర్లు,విద్యార్థుల ప్రదర్శనను,క్షుణ్ణంగా పరిశీలించి రాష్ట్రస్థాయికి ఎంపిక చేశారు.ఈ సందర్భంగా వారు మాట్లాడుతూ విద్యా వైజ్ఞానిక సదస్సు" అంటే విద్యార్థులలో శాస్త్రీయ ఆలోచన, సృజనాత్మకతను పెంపొందించే లక్ష్యంతో నిర్వహించే ఒక విద్యా ప్రదర్శన అని అన్నారు.ప్రదర్శనశాల ఈ సదస్సుల్లో విద్యార్థులు తాము తయారు చేసిన శాస్త్రీయ నమూనాలు, ప్రాజెక్టులను, ప్రదర్శిస్తారు,వాటిని చూసి నిపుణులు అభినందిస్తారు.ఈ ప్రదర్శనలు పాఠశాల, జిల్లా,రాష్ట్ర స్థాయిలలో జరుగుతాయి. విద్యార్థులను చిన్నతనం నుంచే భావి శాస్త్రవేత్తలుగా తీర్చిదిద్దడం,వారిలో సృజనాత్మకతను ప్రోత్సహించడం దీని ప్రధాన లక్ష్యం అని అన్నారు.ఈ ప్రదర్శనలలో విద్యార్థులు, విద్యార్థులను ప్రోత్సహించే ఉపాధ్యాయులు, పాల్గొంటారు. విద్యార్థులు రూపొందించిన శాస్త్రీయ ప్రయోగాలు, నమూనాలు ప్రదర్శించబడతాయి అన్నారు.ఈ ప్రదర్శనలు జిల్లా,రాష్ట్ర,దక్షిణ భారతస్థాయిలలో జరుగుతాయి అన్నారు.సైన్స్ విద్య అంటే పాఠశాల పిల్లలు, కళాశాల విద్యార్థులు లేదా సాధారణ ప్రజలలోని పెద్దలకు సైన్స్ బోధించడం, నేర్చుకోవడం.సైన్స్ విద్యా రంగంలో సైన్స్ కంటెంట్,సైన్స్ ప్రక్రియ ( శాస్త్రీయ పద్ధతి ), కొంత సామాజిక శాస్త్రం కొంత బోధనా ఉన్నాయి. సైన్స్ విద్య యొక్క ప్రమాణాలు K-12 విద్య యొక్క మొత్తం కోర్సు ద్వారా అంతకు మించి విద్యార్థులకు అవగాహన అభివృద్ధి కోసం అంచనాలను అందిస్తాయి. ప్రమాణాలలో చేర్చబడిన సాంప్రదాయ అంశాలు భౌతిక, జీవితం,భూమి, అంతరిక్షం,మానవ శాస్త్రాలు,వారి జ్ఞానాన్ని,వారికి తెలియని వాటిని మూల్యాంకనం చేసే మార్గాలను,వారి ఆలోచనా పద్ధతులను మూల్యాంకనం చేసే వారి తీర్మాణలను మూల్యాంకనం చేసే మార్గాలను వారికి నేర్పించాలి.కొంతమంది విద్యావేత్తలు,ఇతరులు శాస్త్రీయంగా ఆలోచించడం అంటే ఏమిటో అర్థం చేసుకోవడానికి సూడోసైన్స్ ప్రవేశపెట్టిన సమస్యలను పరిష్కరించడానికి ఒక మార్గంగా సూడోసైన్స్ చర్చలను అభ్యసించారు. వాదించారు.సైన్స్ ఉపాధ్యాయుల నిర్దిష్ట అవసరాలను తీర్చడానికి విద్యా సాంకేతికతలను మెరుగుపరుస్తున్నారు. పోస్ట్-సెకండరీ సైన్స్ బోధనా సెట్టింగ్లలో సెల్ఫోన్లను ఎలా ఉపయోగిస్తున్నారో పరిశీలించిన ఒక పరిశోధన అధ్యయనంలో మొబైల్ టెక్నాలజీలు సైన్స్ తరగతి గదిలో విద్యార్థుల నిశ్చితార్థం ప్రేరణను పెంచుతాయని అన్నారు.2005లో బోధన అభ్యాస శాస్త్రంపై నిర్మాణాత్మక -ఆధారిత పరిశోధనపై ఒక గ్రంథ పట్టిక ప్రకారం, డాక్యుమెంట్ చేయబడిన అధ్యయనాలలో దాదాపు 64 శాతం భౌతిక శాస్త్ర రంగంలో, 21శాతం జీవశాస్త్ర రంగంలో,15 శాతం రసాయన శాస్త్రంలో జరుగుతున్నాయి అన్నారు.బోధన అభ్యాసంపై పరిశోధనలో భౌతికశాస్త్రం యొక్క ఈ ఆధిపత్యానికి ప్రధాన కారణం భౌతిక శాస్త్రాన్ని అర్థం చేసుకోవడంలో భౌతికశాస్త్రం యొక్క ప్రత్యేక స్వభావం కారణంగా ఇబ్బందులు ఉన్నాయి.విద్యార్థుల భావనలపై పరిశోధనలో విద్యార్థులు భౌతిక శాస్త్ర బోధనకు తీసుకువచ్చే చాలా పూర్వ-బోధనా (రోజువారీ) ఆలోచనలు కిండర్ గార్టెన్ నుంచి తృతీయ స్థాయి వరకు సాధించాల్సిన భౌతిక శాస్త్ర భావనలు సూత్రాలకు పూర్తి విరుద్ధంగా ఉన్నాయని తేలింది.చాలా తరచుగా విద్యార్థుల ఆలోచనలు భౌతిక శాస్త్ర అభిప్రాయాలతో విరుద్ధంగా ఉంటాయి. ఇది విద్యార్థుల సాధారణ ఆలోచనా విధానాలు తార్కిక విధానాలకు వర్తిస్తుంది అన్నారు.జీవశాస్త్ర విద్య జీవశాస్త్ర ప్రయోగశాల జరుగుతున్న చిత్రం జీవశాస్త్ర విద్య అన్ని జీవుల నిర్మాణం, పనితీరు, వంశపారంపర్యత, పరిణామ అధ్యయనం ద్వారా వర్గీకరించబడుతుంది. జీవశాస్త్రం అనేది పదనిర్మాణం,శరీరధర్మ శాస్త్రం,శరీర నిర్మాణ శాస్త్రం,ప్రవర్తన, మూలం పంపిణీ వంటి వివిధ రంగాల ద్వారా జీవుల అధ్యయనం, జీవశాస్త్రం అని అన్నారు.దేశం విద్యా స్థాయిని బట్టి, జీవశాస్త్రాన్ని బోధించడానికి అనేక విధానాలు ఉన్నాయని అన్నారు.యునైటెడ్ స్టేట్స్లో,జీవశాస్త్ర సంబంధిత ప్రశ్నలను చాలా కాలం పాటు పరిశోధించే,విశ్లేషించే సామర్థ్యంపై ప్రాధాన్యత ఎరుగుతుందని అన్నారు.ప్రస్తుత జీవశాస్త్ర విద్యా ప్రమాణాలు 1892లో ప్రీ-కాలేజీ అభ్యాసాన్ని ప్రామాణీకరించాలని లక్ష్యంగా పెట్టుకున్న పది మంది కమిటీ తీసుకున్న నిర్ణయాలపై ఆధారపడి ఉన్నాయని అన్నారు. ప్రయోగశాల పని ద్వారా పరిశీలనపై దృష్టి సారించి,మొదట సహజ చరిత్ర (జీవశాస్త్రం) నేర్చుకోవడం యొక్క ప్రాముఖ్యతను కమిటీ నొక్కి చెప్పింది అని అన్నారు.సైన్స్ విద్య యొక్క స్వభావం అనేది సైన్స్ అనేది మానవ చొరవ, అది సమాజంతో ఎలా సంకర్షణ చెందుతుంది, శాస్త్రవేత్తలు ఏమి చేస్తారు,శాస్త్రీయ జ్ఞానం ఎలా నిర్మించబడుతుంది. మార్పిడి చేయబడుతుంది.అది ఎలా అభివృద్ధి చెందుతుంది.దానిని ఎలా ఉపయోగిస్తారు. అనే దాని అధ్యయనాన్ని సూచిస్తుందని అన్నారు. ఇది అనుభవ స్వభావాన్ని సైన్స్లో ఉపయోగించే విభిన్న పద్ధతులను నొక్కి చెబుతుంది.నేచర్ ఆఫ్ సైన్స్,విద్య యొక్క లక్ష్యాలు,విద్యార్థులు శాస్త్రీయ,నకిలీ శాస్త్రీయ ప్రకటనలను మూల్యాంకనం చేయడంలో సహాయపడటం,సైన్స్ అధ్యయనం చేయడానికి వారిని ప్రేరేపించడం సైన్స్లో లేదా సైన్స్తో సంకర్షణ చెందే రంగంలో కెరీర్కు వారిని బాగా సిద్ధం చేయడంలో ఉపయోగకరమని అన్నారు.సైన్స్ విద్య యొక్క ప్రజాభిప్రాయం కేవలం వాస్తవాలను బట్టీ పట్టడం ద్వారా నేర్చుకోవడం ఒకటి కావచ్చు,ఇటీవలి చరిత్రలో సైన్స్ విద్య, సాధారణంగా సైన్స్ భావనల బోధన,సైన్స్ భావనలు లేదా ఇతర విషయాలకు సంబంధించి అభ్యాసకులు కలిగి ఉన్న అపోహలను తొలగించడంపై దృష్టి పెడుతుంది.1962లో రాసిన ది స్ట్రక్చర్ ఆఫ్ సైంటిఫిక్ రివల్యూషన్స్ అనే పుస్తకం థామస్ కుహ్న్,సైన్స్ యొక్క పోస్ట్-పాజిటివిస్ట్ తత్వశాస్త్రాన్ని బాగా ప్రభావితం చేసింది, సహజ శాస్త్రాలలో బోధన యొక్క సాంప్రదాయ పద్ధతి దృఢమైన మనస్తత్వాన్ని ఉత్పత్తి చేస్తుందని అన్నారు.1980 నుంచి సైన్స్ విద్య నిర్మాణాత్మక ఆలోచనల ద్వారా బలంగా ప్రభావితమైందని అన్నారు.సైన్స్ విద్యలో నిర్మాణాత్మకత విద్యార్థుల ఆలోచన సైన్స్లో అభ్యాసంపై విస్తృతమైన పరిశోధన కార్యక్రమం ద్వారా తెలియజేయబడింది.ముఖ్యంగా ఉపాధ్యాయులు కానానికల్ శాస్త్రీయ ఆలోచన వైపు సంభావిత మార్పును ఎలా సులభతరం చేయవచ్చో అన్వేషిస్తుంది. నిర్మాణాత్మకత అభ్యాసకుడి చురుకైన పాత్రను,అభ్యాసానికి మధ్యవర్తిత్వం వహించడంలో ప్రస్తుత జ్ఞానం,అవగాహన యొక్క ప్రాముఖ్యతను, అభ్యాసకులకు సరైన స్థాయి మార్గదర్శకత్వాన్ని అందించే బోధన యొక్క ప్రాముఖ్యతను నొక్కి చెబుతుందని అన్నారు.2004 లో సైన్స్ మ్యాగజైన్లో పాలసీ ఫోరం ప్రకారం, "శాస్త్రీయ బోధన అనేది విద్యార్థులను సైన్స్ ప్రక్రియలో నిమగ్నం చేయడానికి క్రియాశీల అభ్యాస వ్యూహాలను, విభిన్న విద్యార్థులను చేరుకోవడానికి క్రమబద్ధంగా పరీక్షించబడిన, చూపబడిన బోధనా పద్ధతులను కలిగి ఉందని అన్నారు.2007 సంపుటి సైంటిఫిక్ టీచింగ్, శాస్త్రీయ బోధన యొక్క మూడు ప్రధాన సిద్ధాంతాలను జాబితా చేస్తుందన్నారు.క్రియాశీల అభ్యాసం :విద్యార్థులు అభ్యాసంలో చురుకుగా నిమగ్నమయ్యే ప్రక్రియ, ఇందులో విచారణ ఆధారిత అభ్యాసం, సహకార అభ్యాసం, విద్యార్థి-కేంద్రీకృత అభ్యాసం,ఉండవచ్చు అని అన్నారు.మూల్యాంకనం :అభ్యాస లక్ష్యాల వైపు పురోగతిని,సాధనను కొలవడానికి సాధనాలు,వైవిధ్యం,ప్రతి విద్యార్థిని ప్రత్యేకంగా,ప్రతి విద్యార్థుల సమిష్టిని ప్రత్యేకంగా ప్రతి బోధనా అనుభవాన్ని ప్రత్యేకంగా చేసే వైవిధ్యాల విస్తృతి. వైవిధ్యంలో తరగతి గదిలోని ప్రతిదీ ఉంటుంది.విద్యార్థులు, బోధకులు,కంటెంట్, బోధనా పద్ధతులు, తరగతి గదిలో విద్యా బోధనా నిర్ణయాలకు ఈ అంశాలు ఆధారం కావాలి. " స్కేల్-అప్ " అభ్యాస వాతావరణం శాస్త్రీయ బోధనా విధానాన్ని వర్తింపజేయడానికి ఒక ఉదాహరణ.ఆచరణలో, శాస్త్రీయ బోధన "వెనుకబడిన డిజైన్" విధానాన్ని ఉపయోగిస్తుంది. బోధకుడు మొదట విద్యార్థులు ఏమి తెలుసుకోవాలి,ఏమి చేయగలగాలి,(అభ్యాస లక్ష్యాలు) అని నిర్ణయిస్తాడు,తరువాత విద్యార్థి అభ్యాస లక్ష్యాల సాధనకు ఏది రుజువు అవుతుందో నిర్ణయిస్తాడు,తరువాత ఈ విజయాన్ని కొలవడానికి అంచనాలను రూపొందిస్తాడు. చివరగా,బోధకుడు అభ్యాస కార్యకలాపాలను ప్లాన్ చేస్తాడు,ఇది శాస్త్రీయ ఆవిష్కరణ ద్వారా విద్యార్థుల అభ్యాసాన్ని సులభతరం చేస్తుందని అన్నారు.సైన్స్ బోధనా ఆధునిక విజ్ఞాన బోధనలో అనేక బోధనా విధానాలు ముఖ్యమైనవి,వీటిలో ప్రతి ఒక్కటి విభిన్న తాత్విక నేపథ్యాల నుంచి వచ్చాయి, విభిన్న తరగతి గది వ్యూహాలను కలిగి ఉంటాయి.వీటిలో ఉపాధ్యాయ-కేంద్రీకృత బోధనా విధానం ఉంది, ఇది సాంప్రదాయ ప్రవర్తనా విధానం, ఇక్కడ ఉపాధ్యాయుడు జ్ఞానానికి ప్రధాన వనరు, అభ్యాసాన్ని నిర్దేశిస్తాడు. నేడు ఇతర నిర్మాణాత్మక విధానాలకు తరచుగా ప్రాధాన్యత ఇవ్వబడుతుంది.ఇవి ఎక్కువ అభ్యాసకుడి కేంద్రీకృతమై ఉంటాయి. స్వచ్ఛమైన ఆవిష్కరణ అంటే విద్యార్థులు, స్వయంప్రతిపత్తి కలిగి ఉంటారు.ఉపాధ్యాయులు కనీస పాత్రను కలిగి ఉంటారు.అభ్యాసకుడి మార్గనిర్దేశం చేసే విధానం మరింత అనుకూలంగా ఉంటుంది.విద్యావేత్త మార్గనిర్దేశం చేస్తాడు. అభ్యాసాన్ని సులభతరం చేస్తాడు. ఈ విధానం యొక్క నిర్దిష్ట ఆచరణాత్మక దృష్టాంతాలు ఉన్నాయని అన్నారు. మరొక రూపం విచారణ ఆధారిత అభ్యాసం, ఇక్కడ విద్యార్థి పరిశోధకుడి పాత్రను తీసుకుంటాడు. తరచుగా విద్యావేత్త పరిశీలించడానికి ప్రారంభ ప్రశ్నలను అందిస్తాడు.ఆచరణాత్మక,అనుభవ శాస్త్రంలో ఆచరణాత్మక హ్యాండ్స్-వన్ ప్రయోగంపై ప్రాధాన్యత ఉంటుంది.విద్యార్థులు స్వయంగా ప్రయోగాలు చేస్తారు.పాఠాన్ని బట్టి తరచుగా పై పద్ధతుల మిశ్రమం ఉపయోగించబడుతుందని అన్నారు.ఈ కార్యక్రమంలో విద్యార్థిని విద్యార్థులు, ఉపాధ్యాయుని ఉపాధ్యాయులు, తదితరులు పాల్గొన్నారు.