

అన్నాభావు సాటే …
జనం న్యూస్ 1ఆగస్టు. కొమురం భీమ్. జిల్లా. డిస్ట్రిక్ట్ స్టాఫ్ఫర్.
“భారతదేశం 1947 ఆగస్టు 15న స్వాతంత్ర్యం పొందింది మరియు మనకు బ్రిటిష్ వారి బానిసత్వం నుండి స్వేచ్ఛ లభించింది. కానీ ఇక్కడి సామాజిక వ్యవస్థ అంటరాని దళితులను మరియు శ్రామిక వర్గాన్ని సంవత్సరాల తరబడి సామాజిక బానిసత్వం నుండి విముక్తి చేయలేదు. అందువల్ల, 1947 ఆగస్టు 16న, ముంబైలో 20 వేల మందితో కూడిన పాదయాత్ర జరిగింది. “ఈ స్వతంత్రం ఒక అబద్దం ఉంది! దేశ ప్రజలు ఆకలితో ఉన్నారు..! ” ఈ ఉద్యమం ఇక్కడ అణగారిన మరియు అణగారిన వర్గాల గొంతును లేవనెత్తింది… మరియు ఈ ఉద్యమానికి నాయకత్వం వహిస్తున్న వ్యక్తి ‘తుకారాం భావురావ్ సాటే ‘ అలియాస్ అన్నాభావు సాటే , ఒక ప్రజాస్వామ్యవాది, కళాకారుడు, రచయిత, కవి.. అతను మహారాష్ట్రలో సోషలిస్ట్ ఉద్యమ నాయకుడిగా మాత్రమే ప్రసిద్ధి చెందాడు… అన్నాభావు సాటే 1920 ఆగస్టు 1న వాటేగావ్ వాల్వా జిల్లా, సాంగ్లి లో జన్మించారు. అతని తండ్రి భావురావ్ సాటే మరియు తల్లి వాలుబాయి సాటే వాస్తవానికి అంటరానివారిగా పరిగణించబడే మంగ్ కులంలో జన్మించారు. బొగ్గు సేకరించడం నుండి కార్యాలయాలను ఊడ్చడం వరకు అన్నాభావు సాటే తనకు సాధ్యమైనదంతా చేస్తూ తన జీవనోపాధిని సంపాదించుకునేవాడు. అన్నాభావు సాటే చదువుకున్నది ఒకటిన్నర రోజుల పాఠశాల విద్య మాత్రమే. అంతకు ముందు ఒక్క తరగతి కూడా చదవని ఈ వ్యక్తి ఇంత గొప్పవాడు అవుతాడని ఎవరూ ఊహించలేదు. ఆ సమయంలో ఉన్న కులతత్వం కారణంగా, అన్నాభావు విద్యను పొందలేకపోయాడు. అయినప్పటికీ, అంత పరిమిత విద్యను కలిగి ఉన్నప్పటికీ, అన్నాభావు సాటే 35 నవలలు, 13 కథా సంకలనాలు, 1 ట్రావెలాగ్, 3 నాటకాలు, 10 పాటలు మరియు 14 జానపద నాటకాలు మరియు 12 వ్యాసాలను రాశారు, ఇక్కడ దోపిడీకి గురైన, అణచివేయబడిన మరియు అణగారిన సమాజం యొక్క బాధలను తన రచనల ద్వారా వ్యక్తపరిచారు. 1947 ఆగస్టు 16న జరిగిన ఉద్యమంలో, “ఈ స్వతంత్రం ఒక అబద్ధం! దేశ ప్రజలు ఆకలితో ఉన్నారు!” అనే ప్రకటన చేయబడింది. ఈ న్యాయవ్యవస్థ కొంతమందికే మాత్రమే సంరక్షకుడిగా మారింది, ఈ పార్లమెంటు కూడా హిజ్రాల భవనంగా మారింది, న్యాయవ్యవస్థ అవినీతితో నిండిపోయింది కాబట్టి, నా బాధను ఎవరికి చెప్పగలను.. దేశంలో ప్రజాస్వామ్యం ఉందని, అంబేద్కర్ సైనికులు కుర్చీలపై కూర్చున్నాడని మనం ఎలా చెప్పగలం… అమాయకులను కూడా కాల్చి చంపి దొంగలను గౌరవిస్తారు,…. ఈ ప్రకటన నిజం, ఆగస్టు 15న దేశం స్వతంత్రం పొందినప్పటికీ, ఇక్కడి కార్మికవర్గం మరియు పేద వర్గం ఇప్పటికీ అగ్ర కుల తరగతి మరియు మిల్లు యజమానులకు బానిసలుగా జీవిస్తున్నారు. అందువల్ల, అటువంటి సమాజాన్ని విముక్తి చేయడం అవసరం. అందుకే అన్నాభావు సాటే దీనికి వ్యతిరేకంగా తన స్వరాన్ని వినిపించారు. అన్నాభావు సాటే అంతటి అపారమైన సాహిత్య వారసత్వాన్ని రాసినందున ఆయనను దళిత సాహిత్య పితామహుడిగా భావిస్తారు. మొతం మహారాష్ట్ర ప్రజా ఉద్యమానికి కూడా ఆయన అమూల్యమైన కృషి చేశారు. రేడ్ కళాపథక్ ద్వారా అన్నాభావు సామాజిక ఉద్యమాన్ని లేవనెత్తారు. నేటి కాలంలో, ఉన్నత విద్యావంతులు ఒక సాధారణ కవిత రాయలేరు, కానీ అన్నాభావు సాటే ఒకటిన్నర రోజులు చదివిన తర్వాత కూడా 35 నవలలు రాయగలరు. బాబాసాహెబ్ అంబేద్కర్ తర్వాత ఇక్కడి కష్టపడి పనిచేసే కార్మికులకు, ఇక్కడి దళిత ఉద్యమానికి అన్నాభావు సాటే పెద్ద గొంతుగా పరిగణించబడుతుంది…”ప్రపంచం మారిపోయింది, కానీ నేను మిమ్మల్ని ఒక గాయంగా వదిలేశాను.” భీమ్రావ్..!”ఇలా అంటున్నారు.. జూలై 18, 1969న, అన్నాభావు సాటే ఈ భూమిలో తన శరీరాన్ని విడిచి పెట్టారు అటువంటి గొప్ప ప్రజాస్వామ్యవాది అన్నభావు సాటే జయంతి సందర్భంగా ఆయనకు వినయపూర్వక నివాళులు అన్నభావు సాటే అణగారిన సమాజానికి నిజంగా ఒక ప్రేరణ ప్రజాస్వామ్యవాది అన్నాభావు సాటే ఆలోచనలు ఇక్కడ ప్రతి ఒక్కరికి స్ఫూర్తినిస్తాయి మరియు వారికి కొత్తగా జీవించడానికి నేర్పుతాయి అటువంటి గొప్పఅన్నాభావు సాటే కు వందనం : రిపబ్లికన్ పార్టీ అఫ్ ఇండియా తెలంగాణ రాష్ట్ర ప్రచార కార్యదర్శి